Cần chuẩn bị hành lý gì để đi du học Mỹ

Lên đường đến nước Mỹ xa xôi, các bạn học sinh luôn phải băn khoăn trong việc chuẩn bị những gì cho bản thân và đặc biệt là hành lý mang theo. Tìm hiểu kĩ càng về cuộc sống của mình ở nơi mới và tham khảo kinh nghiệm của các bạn đi trước để lựa chọn những vật dụng hữu ích chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi hơn với cuộc sống bên đó trong thời gian đầu mới sang.

chuan-bi-hanh-ly-gi-de-di-du-hoc-my


Cùng tôi tham khảo hành trang du học Mỹ được tổng hợp từ kinh nghiệm của rất nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam đã đi trước nhé.

Giấy Tờ tùy thân

Trước khi lên đường, bạn cần kiểm tra lại toàn bộ các giấy tờ tuỳ thân để đảm bảo không quên gì. Bạn cần có đủ các giấy tờ sau đây:

1. Hộ chiếu: phải còn hạn từ 5-6 năm.

2. Visa du học: Được dán thẳng trong hộ chiếu. Trên visa có ghi rõ loại visa và thời hạn visa.

3. Mẫu I-20: có ghi rõ trường học, địa chỉ, tên khóa học và chi phí du học năm đầu tiên

4. Thư chấp thuận nhập học của trường học Mỹ (Offer letter): Bạn mang theo bản gốc để trao cho nhân viên di trú khi đến sân bay Mỹ.

5. Chứng minh nhân dân: Nếu không có việc gì cần dùng ở VN thì bạn hãy đem CMND theo bạn. Nó có thể sẽ hữu ích trong một số trường hợp khi bạn cần chứng minh gốc tích của mình mà không có sẵn trong tay các loại thể chứng minh khác của Mỹ.

6. Giấy khai sinh: Đem theo 1 hay 2 bản dịch ra tiếng Anh kèm theo bản tiếng Việt có công chứng.

7. Học bạ/bảng điểm: Bạn có thể sẽ cần đến học bạ khi xin vào học khóa tiếp theo ở Mỹ hoặc đi xin việc thực tập. Do đó, bạn nên mang theo 1-2 bản dịch tiếng Anh kèm theo bản tiếng Việt có công chứng.

8. Bằng tốt nghiệp: hãy mang theo bản gốc bằng Tốt nghiệp ĐH, CĐ, THPT và 1-2 bản dịch tiếng Anh và bản công chứng tiếng Việt.

9. Một quyển sổ ghi chú: Hãy ghi chép tất cả các địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ, email cần thiết như: trường học của bạn cùng tên những người có trách nhiệm,người quen ở Mỹ, công ty bảo hiểm,công ty thẻ tính dụng, ngân hàng của bạn, v.v…

hanh-ly-gi-de-di-du-hoc-my

Tài liệu học tập du học Mỹ

1. Từ điển

Từ điển Anh – Việt và Việt – Anh có lẽ sẽ là quyển từ điển hữu ích nhất cho bạn trong thời gian đầu. Bạn có thể mua chúng tại Mỹ nhưng nói chung sẽ đắt hơn nhiều lấn so với mua tại các cửa hàng sách Việt Nam.

2. Sách: Sách học và tài liệu nghiên cứu (cho các du học sinh sau đại học) và những loại sách bạn nghĩ sẽ cần trong tương lai cho việc học tập của bạn.

Các đồ dung cá nhân khác khi đi du học Mỹ

1. Máy vi tính cá nhân: Nếu bạn mangtheo máy tính xách tay, hãy lưu ý là dòng điện ở Mỹ có hiệu điện thế 120 Volt. Bạn nhớ mang theo nắn dòng (Adapter) và loại phích cắm điện phù hợp với phích cắm 2 chân dẹt của vật dụng và ổ cắm.

2. Quần áo đi dọc đường: Đem theo 1 bộ quần áo dự phòng, đồ vệ sinh…bỏ tất cả vào túi xách tay theo người, không gửi theo hành lý. Nếu bạn trung chuyển qua đêm nhất thiết phải có quần áo dự phòng.

3. Thực phẩm: Trước khi lên đường bạn có thể nhận được vô số quà cáp, trong đó có nhiều loại thực phẩm như trái cây, đồ khô, bánh kẹo, thậm chí cả các loại mắm, v.v…nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi việc đem thực phẩm từ Việt Nam sang Mỹ hiện nay là không cần thiết và có thể gây rắc rối cho bạn.

Lưu ý

Hành lý xách tay để passport có visa du học, hai bản photo của passport và visa của bạn, I-20, vé máy bay, tiền, những giấy tờ quan trọng, địa chỉ liên hệ ở Mỹ và những vật có giá trị.

Đóng gói các đồ dùng cần khai báo với Hải Quan vào một túi riêng

Khóa các túi hành lý và đính lên trên đó tờ giấy có ghi tên, địa chỉ và số điện thoại liên lạc của bạn
Hoa Kỳ là một trong những quốc gia kiểm soát an ninh xuất nhập cảnh chặt chẽ. Bởi vậy khi chuẩn bị hành lý sang Mỹ, bạn nên nắm chắc một số quy định tại các sân bay và hải quan để tránh rắc rối trên đường nhé.

Bạn muốn tham gia tư vấn du học Mỹ miễn phí liên hệ:


- 83 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, Tp.HCM 
- Tel: (+84-8) 3848 5500 - – Fax: (+84-8) 3848 7274 
- Hotline : 0914 64 2050 
- Email: studyabroad@hdeducation.vn 
- Website: http://hdeducation.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét