Các điều nên và không nên khi xin học bổng du học Mỹ

Việc tìm kiếm học bổng du học Mỹ đặc biệt khó với sinh viên Việt Nam hiện nay. Nhưng bằn sự nổ lực và cố gắng cộng thêm một chút mai mắn thì cũng có những bạn nhận được học bổng hổ trợ cho việc du học rất nhiều, giúp giảm đi đáng kể chi phí đi du học tại Mỹ rất nhiều, nếu là học bổng toàn phần thì bạn không phải lo về chi phí học và ăn ở tại Mỹ.

Bạn biết việc du học tại Mỹ rất đắt đỏ. Đối với những ứng viên từ các quốc gia khác theo du học Mỹ không có cơ hội để xin cư trú và hưởng mức học phí thấp hơn tại trường công lập như sinh viên tại Mỹ, học phí du học sinh quốc tế cao hơn so với học phí của sinh viên Mỹ. Chính vì vậy học bổng du học Mỹ được rất nhiều sinh viên quốc tế quan tâm không chỉ riêng vì ở Việt Nam và số lượng học bổng chỉ đáp ứng một phần nhỏ so với nhu cầu đi du học của rất nhiều sinh viên quốc tế muốn đi du học Mỹ. Nên việc xin học bổng vốn di đã khó khăn nay càng khó khăn hơn.

>> Xem thêm thông tin khi xin visa du học Canada

Một điều bạn cần biết nữa là sinh viên quốc tế đôi khi không năm trong số học bổng được cấp của trường, vì học bổng đó chỉ dành cho sinh viên nội địa hay nói cách khác là dành cho sinh viên là công dân Mỹ hoặc là thường trú nhân. Vì vậy, sinh viên quốc tế sẽ tốn thời gian để tìm kiếm, nhưng chắc chắn vẫn có một phần học bổng mà học có thể nhận được khi đủ cacsi điều kiện.

 Nếu bạn có kế hoạch học tập tại Mỹ thì bạn cần biết vài yếu tố quan trọng của việc xin học bổng là US. News ngày 29/9 sẽ liệt kê danh sách việc nên và không nên làm khi tìm kiếm nguồn hỗ trợ cho việc du học.

Việc bạn nên là là sử dụng tất cả nguồn có sẵn. Tự tìm kiếm học bổng có thể là thách thức nhưng với trường mà bạn dự định theo học có thể cung cấp danh sách học bổng dành cho sinh viên quốc tế.
Quốc gia bạn cũng sẽ có những nguồn và học bổng cho công dân có kế hoạch kiếm một bằng quốc tế có giá trị. Đừng quên rằng những trang tìm kiếm học bổng như Cappex.com và InternationalStudent.com. Đó là những trang website có thể giúp bạn rất nhiều trong việc tìm kiếm thông tin hỗ trợ tài chính những phần học bổng phù hợp với khả năng và nhu cầu của bạn.

>> Tham khảo thông tin thêm về du học Anh

Bạn nên đọc tất cả các yêu cầu và chứng chỉ mà học bổng đề ra. Hãy chắc chắn rằng phần học bổng đó không yêu bạn là một công dân Mỹ hay dạng thường trú nhân. Nghĩa là phần học bổng mà bạn chọn sẽ dành cho tất cả các sinh viên học tập tại Mỹ.

Bạn có thể phải nộp điểm thi hay bài luận của mình. Một số học bổng yêu cầu nộp bổ sung video hay thư giới thiệu. Khi bạn chắc chắn đủ điều kiện xin học bổng, bạn hãy tạo ra một danh sách kiểm tra và thu nhập đầu mục mà bạn cần phải nộp.

Bạn nên và không nên khi xin học bổng du học Mỹ

Sau khi bài luận của bạn làm xong hãy nhờ một người nói tiếng Anh bản xứ xem bài luận của bạn. Điều này rất cần thiết khi bạn là người không sử dụng tiếng anh là ngôn ngữ chính thống. Đối với nói tiếng Anh bản xứ khi họ nhìn vào bài luận của bạn họ sẽ biết được những lỗi sai và góp ý cho bạn để cải thiện bài luận tốt hơn.

Nếu bạn không có bạn bè, giáo viên, gia sư hoặc cha mẹ là người nói tiếng Anh tốt, hãy hỏi xung quanh và xem có ai biết người nào có trình độ tiếng Anh cao để có thể giúp bạn. Bài luận là yếu tố quan trọng trong việc xin học bổng vì vậy bài của bạn cần nổi bật và được viết một cách tốt nhất.
 Việc bạn không nên làm là đừng chờ đến giây phút cuối cùng để bắt đầu. Phải mất thời gian để thu thập tất cả mọi thứ bạn cần cho một bộ hồ sơ, xin thư giới thiệu và chắc chắn bài luận đã được hiệu chỉnh tốt. Đừng chờ đến sắp hết hạn nộp hồ sơ xin học bổng rồi mới chuẩn bị thì sẽ không kịp và hồ sơ của bạn sẽ không được tốt nhất có thể.

>> Tham khảo thêm thông tin du học Singapore

Bạn đừng dừng việc xin học bổng chỉ vì bạn đã giành được 1 – 2 suất học bổng. Hãy tiếp tục tìm kiếm những học bổng cao hơn danh cho sinh viên quốc tế để có được nhiều tiền nhất có thể hổ trợ cho việc học đại học của mình.

Việc tìm kiếm học bổng không hề dễ dàng và đặc biệt khó với sinh viên quốc tế, Vì vậy để giành được học bổng bạn phải cố gắng hết sức cả về thời gian và công sức cho nó cộng thêm một chút mai mắn. Học bổng giúp bạn chi trả chi phí học tập tại Mỹ giảm gánh nặng về tài chính.

Qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về những điều nên và không nên khi xin học bổng du học Mỹ nhằm giúp các bạn chuẩn bị thật tốt cho việc xin học bổng sẽ nhanh chóng và thuận lợi hơn, tìm được học bổng phù hợp với nhu cầu của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét