Làm thế nào để phỏng vấn du học Mỹ thành công ?

Làm thế nào để phỏng vấn du học Mỹ thành công ?

Đất nước Mỹ là một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới với rất nhiều trường đại học danh tiếng như Havard University, Stanford University, California Institute of Technology… Theo thống kê hàng năm thì số lượng sinh viên Việt Nam chọn đi du học Mỹ luôn chiếm tỉ lệ cao so với các nước khác trên toàn thế giới. Vậy yếu tố quyết định quan trọng để bạn có thế đi du học tại Mỹ là gì ? Yếu tố quan trọng đó là bạn phải vượt qua buổi phỏng vấn visa du học Mỹ thì bạn mới đủ điều kiện du học Mỹ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể dễ dàng vượt qua buổi phỏng vấn một cách dễ dàng. Sau đây du học Á – ÂU xin chia sẽ với các bạn có ước đi du học ở Mỹ kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Mỹ không lo rớt visa du học, chỉ cần bạn thực hiện đúng những hướng dẫn sau.

Kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Mỹ thành công ?

Thứ nhất: Thê hiện ý định con đường học vấn nghiệm túc

Có nhiều trường hợp sinh viên có được I-20 (giấy chứng nhận của trường chứng nhận ứng viên đã được cấp thuận vào học) nhưng họ không biết về nhiều về các thông tin của trường mà mình đã chọn. Những câu trả lời thông thương như “Mỹ là một cường quốc hiện đại nên em muốn đi du học để trải nghiệm lối sống bên Mỹ” sẽ không gây ấn tượng đối với giảm khảo vì nó chưa đủ chứng minh được việc xin visa du học nhằm phục mục đích học tập nghiệm túc của bạn.

Thứ hai: Thể hiện mong muốn được cống hiến nước nhà sau khi kết thức chương trình du học Mỹ

Ngoài việc hoạch đinh rõ kế hoạch học tập, ứng viên phải thể hiện rõ mong muốn trở về Việt Nam để sinh sống và làm việc sau khi bạn kết thức quá trình học tập tại Mỹ. Cộng thêm việc ràng buộc về người thân gia đình bên Việt Nam nên bạn sẽ quay về Việt Nam sau khi học xong chương trình du học của mình. Việc định hướng rõ kế hoạch học tập và làm việc cảu mình sau khi học xong sẽ giúp cho người phỏng vấn bạn thêm tin tưởng hơn trong việc cấp visa cho bạn đi du học.

Thứ ba: Bạn phải thể hiện mình là người thành thật và nói “không” với những quyền trợ giúp gian lập

Bạn đừng nên tin vào những lời nói quảng cáo của các công ty du học, kêu goi bạn làm các giấy tờ giả, lời khai có lợi cho việc phỏng vấn để đảm bảo khách hàng đậu visa Mỹ 100%, đó là chiêu trò câu khách của những công ty du học làm việc không đảm bảo uy tín, dẫn đến việc bạn mất tiền hoan là chuyên bình thường. Theo kinh nghiệm tư vấn du học lâu này của công ty du học Á – Âu thì việc làm các giấy tờ giả lời khai giả các làm tăng hậu quả nghiệm trọng, không chỉ khiến bạn không được cấp visa mà còn có thể tước luôn quyền được cấp visa đi Mỹ vĩnh viễn trong tương lai. Nhưng cũng tuy theo mức độ nghiêm trọng của việc gian lận nặng hay nhẹ của hồ sơ phỏng vấn.

Thứ 4: Trả lời phỏng vấn lưu loát và tự nhiên

Với phương châm “Hãy biến buổi phỏng vấn thành một cuộc đối thoại mở”, các viên chức phỏng vấn visa du học Mỹ khuyên khích các bạn, đặc biệt là các sinh viên có trình độ tiếng Anh tốt, đừng cố gắng thực tập trước hay viết sẵn câu trả lời và học thuộc những câu trả lời đó. Vì các nhà phỏng vấn sẽ ấn tượng hơn với những đối tượng trả lời phỏng vấn một cách tự nhiên, không gò bó gượng gạo khi trả lời câu hỏi phỏng vấn du học.

Thứ 5: Bạn không nên quá phụ thuộc vào giấy tờ

Khi đi phỏng vấn visa du học Mỹ, việc đem nhiều giấy tờ chỉ hữu ích khi các người phỏng vấn cần kiếm chững hồ sơ, nhưng không phải là điều kiện quyết định giúp bạn được cấp giấy visa hay không. Nêu không thuyết phục được viên chức trong khi trả lời phỏng vấn, thì việc cso đủ giấy tờ cũng không thể giúp bạn lấy thêm điểm cộng nào cả.

Thứ sáu: bạn đừng nản chí

Bạn đừng ngần ngại thử sức lại lần sau khi đã thất bại lần đâu tiền phỏng vấn, vì rất có thể bạn sẽ được phỏng vấn với một viên chức mới để phỏng vấn và cơ hội bạn thể hiện bản thân một cách tốt hơn vì bạn đã có kinh nghiệm ở lần đầu tiên phỏng vấn. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo rằng trong hồ sơ phỏng vấn lần 2 phải có những điểm khác, cải thiện hơn so với phần phỏng vấn du học trước, nếu bạn chưa làm được điều đó thì khả năng việc phỏng vấn visa du học của bạn sẽ như lần trước là rất cao.
“Hãy nhớ rằng bạn hoàn toàn có thể  chinh phục sự tin tưởng của viên chức phỏng vấn chỉ với 3 yếu tố đơn giản sau: sự thoải mái trong lúc phỏng vấn, thể hiện được bản thân mình và luôn thành thật với những chia sẻ trong việc trả lời phỏng vấn, thể hiện đưuọc bản thân mình và luôn thành thật chia sẻ trong mọi câu hỏi từ viên chức đưa ra, nó sẽ giúp bạn thành công” ông David McCawley - một viên chức phỏng vấn nói.

>> Xem thêm thông tin visa du học Canada

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có những kiến thức bổ ích trước khi đi phỏng vấn visa du học Mỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét