Việt Nam xếp thứ 6 về du học sinh tại Mỹ

Việt Nam xếp thứ 6 về du học sinh tại Mỹ

Theo thông kê hiện tại thì có khoảng 21.403 du học sinh Việt Nam tại Mỹ và hiện Việt Nam đứng vị trí thứ 6 trong các nước đứng đầu về du học tại Mỹ, số liệu này tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Với mức tăng trưởng 14,3% so với 2015, Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng về số lượng học sinh sinh viên đăng ký du học Mỹ trong suốt các năm qua.

Theo số liệu được thông kê bởi báo cáo Open Door 2016 về trao đổi Giáo dục Quốc tế Viện Giáo dục Quốc tế hợp tác với Vụ Giáo dục và Văn hóa, Bộ Ngoại giao Mỹ được công bố ngày hôm qua 15/11.
Du học sinh Việt tại Mỹ chủ yếu là bậc đại học. Năm 2015 – 2016, thông kê có khoảng 67,2% sinh viên Việt Nam theo học đại học, 15,1% theo học cao học, 7,8% tham gia các chương trình đào tạo thực hành không bắt buộc OPT, và 9,9% theo học các chương trình không cấp bằng như chương trình tiếng Anh, hoặc học tập ngắn hạn.

Theo thông kê trên thì lượng sinh viên quốc tế đang du học tại Mỹ tại các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 1 triệu sinh viên trong năm học 2015 – 2016, tăng khoảng 7% so với năm trước và đạt gần 1.044.000 sinh viên. Mặc dù vậy, con số này chỉ chiếm khoảng 5% trên tổng số sinh viên tại Mỹ, sự tăng trưởng mạnh mẽ này khẳng định nước Mỹ vẫn luôn là điểm đến được ưu chuộng về chất lượng giáo dục đại học trên toàn thế giới.


“Sự phát triển nhanh chóng về số lượng sinh viên Việt Nam theo học tại các trường đại học Hoa Kỳ cho thấy sức mạnh về tầm quan trọng của mối giao lưu nhân dân. Nghĩa là những du học sinh Việt Nam theo học tại Hoa Kỳ được giữ vai trò như là sứ giả văn hóa, giúp người Mỹ hiểu thêm về con người và văn hóa Việt Nam. Ngoài ra, những sinh viên được du học tại Mỹ khi trở về Việt Nam họ có thể sử dụng kiến thức được học tại Mỹ để xây dựng đất nước Việt Nam thêm văn minh thịt vượng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét