13 sự thật thú vị về các trường đại học Mỹ bạn chưa biết


Được du học tại các trường đại học Mỹ là ước mơ của nhiều sinh viên quốc tế. Tại Việt Nam sinh viên du học tại Mỹ bằng cư nhân chiếm hàng đầu so với các nước khác. Và ngày càng có chiều hướng gia tăng. Vậy các trường đại học tại Mỹ có gì thú vị mà các học sinh sinh viên luôn lựa chọn du học Mỹ vào các trường đại học.

>> Thông tin du học Canada năm 2017
>> Thông tin du học Singapore năm 2017
>> Thông tin du học Anh năm 2017

Sau đây là 13 sự thật thú vị về các trường đại học tại Mỹ

1. Ở nước Mỹ đối với cụm từ “college” và “university” không có sự khác biệt lớn. Tuy nhiên, ở một số nước khác ví dụ như tại Canada hay chính đất nước Việt Nam cụm từ “college” nghĩa là cao đẳng, còn “university” thì có nghĩ lớn hơn nhiều là đại học, giáo trình giảng dạy sẽ cao hơn.

2. Trung bình mỗi năm có khoảng 2,94 triệu học sinh Mỹ tốt nghiệp từ 27.000 trường THPT trên cả nước. Điều này có nghĩa rằng mỗi đơn nhập học thì học sinh phải cạnh trang với 27.000 học sinh, 27.000 bí thư. 27.000 trưởng hội sinh viên… Chính vì vậy cuộc chiến vào các trường đại học lớn là một cuộc chiến không nhượng bộ tại nước Mỹ.

3. Quan niệm của nền giáo dục Mỹ về các “trường đại học tốt nhất” là không phụ thuộc vào sự danh giá hay thứ tự trên các bảng xếp hạng mà phụ thuộc vào khả năng trường mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội nhất để phát triển những tiềm năng của các cá nhân.

4. Một chuyên gia tuyển sinh cho biết: “Nếu lựa chọn giữa một học sinh có điểm trung bình cao nhưng điểm thi thấp và một học sinh khác có điểm trung bình thấp nhưng điểm thi lại cao thì học sinh trường hợp đầu có khả năng được nhận vào học tại các trường đại học tốt hơn” Một bảng điểm trung bình tốt quan trọng hơn tấm bằng tốt nghiệp giỏi hay xuất sắc.

5. Tại một sô trường đại học Lincoln tại Oxford thuộc bang Pennsylvania thì điều kiện để tốt nghiệp đại học còn liên quan đến BMI (BMI được tính bằng cân nặng (kg) chia cho bình phương chiều cao (mét). Nếu chỉ số này nhờ hơn 18,5 là bạn đang thiếu ăn. 18,5 đến 25: bình thường và trên 25 – 30 ;là thừa cân con trên 30 là béo phì. Nếu bạn muốn học đại học  thì BMI của bạn không quá 30 thì sinh viên đó sẽ học lại môn thể dục mới được.

6. 60% sinh viên Mỹ là nữ. Có vẻ nam sinh Mỹ không hứng thú với việc học tieepssau phổ thông bằng nữ sinh.

7. Liên đoàn Ivy (Ivy League) là cum từ để chỉ nhóm 8 trường đại học thành viên với ý nghĩa về hệ thống, triết lý giáo dục và chất lượng đào tạo lâu đời và hàng đầu nước Mỹ bao gồm: Brown, Columbia, Cornell, Dartmouth, Harvard, Penn, Princeton và Yale.

8. Thư viên trường Harvard lớn nhất với khoảng 13,6 triệu đầu sách sau đến trường Yale với hơn 9,5 triệu đầu sách.

9. Trong những giai đoạn khó khăn của nền kinh tế nước Mỹ, thay vì sinh viên sẽ nhận được tiền mặt từ các khoản hỗ trợ tài chính, nhưng sinh viên sẽ nhận được quần áo chăn màn và thức ăn cùng các đồ dùng cá nhân.

10. TOEFL (bài kiểm tra trình độ tiếng Anh) và SAT (kỳ thi chuẩn hóa đầu vào bao gồm Toán, đọc và viết) là 2 kỳ thi bạn phải vượt qua nếu như bạn muốn đăng ký học tại các trường đại học tại Mỹ. Những năm trở lại đây, một số trường đại học của Mỹ cũng chấp nhận điểm thi IELTS thay vì TOEFL.

11. Trung Quốc đứng đầu trong các nước có lượng sinh viên quốc tế đông nhất học tập tại Mỹ. Tiếp theo là Ấn Độ và Hàn Quốc. Việt Nam được xếp hạng thứ 9 trong danh sách này.

12. Các khoản hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên của các trường đại học tại Mỹ rất phong phú và dồi dào. Hình thức và cách thức xin nhận hỗ trợ rất khác nhau dựa trên thành tích, nhu cầu, các khoản cho vay cần hoàn trả hay không hoàn trả…

13. Bạn có thể vào đây để xem bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu tại nước Mỹ được tại chí US News tổng hợp: http://colleges.usnews.rankingsandreviews.com/best-colleges/rankings/national-universities

0 nhận xét:

Đăng nhận xét